Lugar na nagsisimula sa letter f. Ang rason daw rito ay dahil ang karamihan sa dugo natin ay pumupunta sa ating mga bituka para tumulong sa pagtutunaw ng pagkain.


Magagandang Tanawin Sa Pilipinas 12 Lugar Na Katangi Tangi

Ito ay isang pribadong lugar na kung saan tanging kapamilya o relatives lamang ang makakapasok sa lugar na ito.

Lugar na kong saan marami dito pumupunta. Lalo na sa mga lugar na kung saan ay tinatangkilik ng mga turista mga lugar na kung saan ay ipinagmamalaki ng ating bansa. Sa gilid o harap ng simbahan makikita dito ang mga laroan at mga ibat ibang palamuti na makukulay. Kahit wala pa kaming eksaktong petsa ng paglakbay ang plano namin ay sa ka-Paskuhan ng 2013.

Hindi kami NPA o yung tinatawag nilang No Permanent Adress na klase. I did alot today. Gusto kong magiging isang bantog na tao na magkadiskubre ng isang bagong kontinente isang bagong tribu o kung pwede mga dayuhan galing sa ibang planeta.

Dito pumapasok ang La Siesta kung saan natutulog ng mga 20-30 minutos ang mga tao pagkatapos nilang kumain ng marami. Nagkunwari ako na ako ay isang bantog na manggagalugad na tumutuklas sa isang bagong kontinente. Sang-ayon po ako sa mga nabanggit nyo na lugar ay puro katangi-tangi kung di man maganda.

Alam ba ninyo na kong bakit tinawag na the City of waterfalls o Lungsod ng mga Talon. Maraming magagawa sa lugar na ito at isa na dun ang pumasok sa kuwebang Sumaguing Cave pagtingin sa mga ulap sa tuktuk ng Keltepan pagpapagaan ng loob sa Bomod-ok Falls at marami pang iba. May lugar rito kung saan tumutungo ang mga tao.

Sariwa ang hangin at malamig rin sa lugar na ito. Humigit kumulang 30 metro pa lamang ang nalakad ko at bigla akong napahinto dahil nakita ko kung gaano kaganda ang kapaligiran. Marami din dito ang mga masasarap na pagkain na paborito ng mga Pinoy katulad ng mais mangga quik2x at iba pa na makikita malapit sa simbahan.

Ang ganda ng view tahimik mahanginmasarap din tumambay dun just to enjoy the view o kaya maligo sa lake. Hindi ko inaasahang ganun pala kaganda ng TINAGO. Marami ding mga gawain ang pwedeng subukan dito tulad ng sailing snorkeling scuba diving at ang pagpapakain sa mga isda at pwede rin.

If trip ninyo ang kalikasan palawan ang isa sa pinakamaganda pagbakasyunan. Kilala ang Zambales sa mga Beach Resorts kaya naman marami ding mga turista ang dumadayo dito. Marami na ang nakapagsabi sa akin na ang swerte-swerte ko raw dahil sa dami ng mga lugar na napuntahan ko.

Alam mo kung saan ang lugar na ito. Marami ring tanawin ang hindi pa natutuklasan dahil mas nabibigyang pansin ang mga naunang nadiskubre nating magagandang tanawin. Kaya ano pa ang hinihintay niyo.

Contextual translation of lugar kung saan marami akong natutunan into Tagalog. Hindi ko ito makakaliutan dahil dito ako unang nag-beach. Tingnan natin ngayon ang ilan sa mga natatangi at kaakit-akit na lugar na hindi mo matatagpuan sa ibang parte ng mundo kundi sa Pilipinas lamang.

At sa mga lugar na naging parte nadin ng ating kasaysayan na siyang humubog at nagsilbing simbolo sa ating pagka Pilipino. Ang lugar na ito ay sa tagaytay hindi ko rin malilimutan ang larawan na ito dahil ito yung mga masasayang araw na kasama mo ang mga tropa mo at kaklase habang kapiling mo ang diyos. Ito ay sikat sa lapu-Lapu City dahil marami dito mapapasyalan.

Ito ay yaman ng Lungsod ng Iligan dahil sa kagandahan ng paligid nito at nagbibigay ng Elektrisidad na nakatutulong sa maraming tao. Talagang proud din ako sa sinilangan kong probinsya lalo na pag pinagusapan ang nature. Kahit na ilang metro lang ang layo ng aming bahay sa aking paaralan masasabi kong hindi hadlang ang distansiya upang ako ay magpasalamat at ipagmalaki ang lugar kung saan ako iniluwal at nabubuhay.

Meron din akong na-discover na magandang lugar dito a nearby park with a lake. Pumupunta kami ng aking pamilya dito kung mayroong okasyon o kung gusto namin mag bonding together kadalasan kaming pumupunta sa araw ng Linggo dahil walang trabaho ang mga magulang. Sa lugar kong saan sinasabi niyang magandang lugar pasyalan.

Ang kapitolyo nito ay ang iba na kung saan ako ay pumunta. May mga kubo rito na maaaring kainan at habang ikaw ay nandoon makikita mo ang mga magagandang tanawin sa ibaba. Ang mga lugar na ito ay patunay din na hindi na kinakailangan pang mangibang bansa para mahanap ang magandang tanawin at maaliwalas na bakasyunan.

Ang paraiso ay matatagpuan dito mismo sa Pilipinas. Minsan din kung ang lugar ng ibang turista ay mainit pumupunta sila dito kaya nadadagdagan ang mga turista dito. Marami sa mga turista ang hindi pa nakakapunta sa mga lugar na dapat ay inihihilera sa mga tanawin na madalas pinupuntahan.

Palawenyo po dito sir. Kahit malayo pa ito nag-umpisa na akong gumawa ng listahan ng mga lugar na gusto kong makita. Dahil dito mas ninais kong makapunta sa mga lugar na hindi pa napuntahan ng mga tao.

Malinis ang daan patungo dito at marami-rami ang mga sasakyan. Akoy nasabik sapagkat sa unang pagkakataon masisilayan ko ang isa sa mga pasyalan dito sa Iligan City. Ang hindi dapat naman gawin sa Palawan ay ang pagkalat ng basura kung saan-saan dahil istrikto ang mga guwardya mismo at malaki pa ang iyong babayarin dito dahil gustong gusto at dapat nga lang talagang preserbahan ang lugar na ito dahil ito ang isa sa mga magagandang lugar sa Pilipinas.

Hindi rin yan makikita marami pang iba na dapat ninyong malaman o matuklasan tungkol sa lungsod ng Iligan. Narito ang mga lugar na dapat isama sa bucket list at travel goals ng pamilya magkakaibigan at maging ng mga magkasintahan. Tagaytay Matagal nang nagbabalak ang pamilya namin na pumunta sa Pilipinas.

19 Interesting Sightings Found Only in the Philippines. Mas lalong nakakatuwa kung ang mga lugar na ito ay matatagpuan lamang sa ating minamahal na Lupang Sinilangan. Simula pa kasi noong bata ako kasama syempre ang pamilya ko bumabyahe na ako sa ibat-ibang parte ng pinakamamahal kong Pilipinas.

Marami rin ang pumupunta dito na mga artista dahil sa gustong mapanood ang mga magagadang pangyayari na nagaganap dito. At dahil din dito ay maslalo kong naramdaman ang presensya ng panginoon dahil minsan lang rin ito mangyari sa ating buhay ang makapiling ang panginoon. Naisip ko na mahalaga din na alam ko ang strength at weaknesses ko.

Base ito sa mga napanood ko sa The Filipino Channel TFC. Pero ang tubig talaga na meron ang lugar na ito ang hindi mo dapat makaligtaang tingnan dahil may taglay itong malinaw at kumikinang ang tubig nito lalo na kung tag- init. Pag gusto ko mag-isa para magpahinga matulog kahit mag-isip at mangarapsiempre right in the comfort of my bedroom masaya na ako dun.

Ito ay matatagpuan sa Opol Misamis Oriental. Marami rin ang pumupunta dito na mga artista dahil sa gustong mapanood ang mga magagadang pangyayari na nagaganap dito. Ang Zambales ay kilala din sa Mangga.

Bilang isang kabataan nais kong pumunta sa ibat ibang lugar dito sa Pilipinas. Sa bahagi naman tayo ng mga talon ang Talon ng Maria Cristina. Kung ilalagay kong lahat dito baka kulangin pa ang 2.

Iligan City - The City of waterfalls. Isa sa mga hindi ko makakalimutang lugar na aking napuntahan ay ang Zambales. Bawat lugar dito sa mundo ay may iba-ibang kagandahan.

Human translations with examples.


Art Art Posts Facebook